Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH LUẬT TẠI VIỆT NAM

Những điểm đặc biệt về nội dung của Chương trình đào tạo ngành Luật trường Đại học Kinh tế Quốc dân:

    1) Nội dung của các Chương trình đào tạo, ngoài những học phần thuộc Chương trình khung ngành Luật (Phần cứng) do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, Trường Đại học Kinh tế quốc dân còn bổ sung nhiều học phần cơ sở của các khối ngành kinh tế và quản trị kinh doanh. Điều này có mục đích là tạo cho các cử nhân Luật có đủ những kiến thức cần thiết về pháp luật cũng như kinh tế, kinh doanh, từ đó hướng tới địa bàn làm việc chủ yếu sau khi tốt nghiệp là các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và các cơ quan quản lý nhà nước về kinh tế.

    2) Với nội dung hiện tại, cử nhân Luật hệ chính quy có quyền đăng ký (không phải thi vào) và dễ dàng tham gia phương thức đào tạo Bằng 2 (hệ 4+1) để có thêm bằng tốt nghiệp đại học chính quy thứ 2 của tất cả các chuyên ngành thuộc các ngành ngân hàng-tài chính, kế toán-kiểm toán, kinh tế, quản trị kinh doanh đang được đào tạo tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Thời gian học Bằng 2 đối với cử nhân Luật không quá 1,5 năm với các học phần khoảng 70 tín chỉ.
    Từ năm học 2009-2010, theo quyết định của Ban giám hiệu, sinh viên đã học hết học kỳ I, có thể đăng ký học Chương trình thứ 2 (Học cùng lúc hai chương trình) theo quy định tại Điều 17 Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15-8-2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Để chuẩn bị cho việc học Chương trình 2 cũng như Bằng 2, sinh viên có thể xem chương trình đào tạo các chuyên ngành của tất cả các chuyên ngành đang đào tạo tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đang đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của trường (Mục Đào tạo)

    3) Khi thiết kế cũng như trong tổ chức thực hiện các Chương trình, nhà trường và Khoa Luật rất chú trọng đào tạo kiến thức và kỹ năng nghề luật và Tiếng Anh pháp lý.

4) Nội dung các học phần được thiết kế với việc sử dụng phương pháp giảng dạy tích cực, lấy sinh viên làm trung tâm, khuyến khích tối đa tính chủ động của sinh viên như sử dụng các bài tập tình huống (case study), tæ chức các hội thảo chuyên đề, sử dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy như sử dụng Internet để cung cấp bài giảng, bài tập và các tài liệu tham khảo cần thiết cho sinh viên.


Sưu tầm bởi: Nguyễn Tuấn Anh - 0934621421

Nhãn: , , , , , ,

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ